Tại sao phải tự hào là người đồng tính?


Câu hỏi thường được đặt ra là tại sao phải tự hào mình là người đồng tính?
Câu hỏi ngược lại thì tại sao không tự hào là người đồng tính, khi mà:

  1. Cái gì đang bị hạ thấp thì cần phải nâng nó lên.
  2. tự hào là đối lập với xấu hổ, tự hào để chứng minh là người đồng tính không có gì là xấu hổ cả. Những gì tốt đẹp thì cần được chia sẻ.
  3. tự hào là một phần tất yếu của quá trình nhận dạng bản thân: Bối rối - Trải nghiệm - Tự hào - Hòa nhập. Hoặc là bạn đang còn bối rối, hoặc là bạn đã hòa nhập, không có nghĩa là việc tự hào là vô nghĩa. Nó giúp rất nhiều người cảm thấy có niềm tin ở bản thân và động lực để tiếp tục đi tới hòa nhập.
  4. Vì bất chấp sự kì thị và định kiến của xã hội, người đồng tính vẫn thành công và khẳng định được mình trong cuộc sống. Làm tốt thì được khen thưởng.
  5. Vì đã có những con người rất dũng cảm dám sống công khai, dám lên tiếng để hôm nay bạn có thể sống thoải mái hơn, trong một môi trường an toàn hơn. Tự hào là để tri ân tất cả những nỗ lực không mệt mỏi của những con người mà bạn đã hay chưa từng biết tên đó.
  6. Vì có những người bạn dị tính đang ủng hộ để bạn lên tiếng, chứ không phải để bạn im lặng.
  7. Vì xã hội đang ngày một quan tâm và tôn trọng người đồng tính hơn. Bạn cần đáp lại họ, và tất nhiên đáp lại bằng một niềm tự hào sẽ tốt hơn bằng sự im lặng, thờ ơ, đối đầu hay trốn tránh.

Bạn không cần chạy ra ngoài đường, từ đầu tới chân phủ kín màu cầu vồng để thể hiện niềm tự hào của mình. Nhưng bạn cũng không có quyền chỉ trích những người như vậy. Nếu có người hỏi "tại sao phải tự hào" thì đó là vấn đề của họ, không phải của bạn. Mỗi người có một không gian riêng, miễn là tôn trọng không gian của nhau là được.

Comments