Cú đập thứ 101


"Khi tôi làm một việc gì đó và thấy dường như không có sự tiến triển gì, tôi lại nhìn một người dùng chiếc búa tạ của mình đập vào tảng đá đến 100 lần mà vẫn không làm nó xuất hiện một vết nứt nào cả. Nhưng đến lần đập thứ 101 thì tảng đá vỡ làm đôi. Và tôi biết rằng không phải cú đập cuối cùng đã làm vỡ nó, mà là nhờ vào cả 100 cú trước đó." (Jacob Riis)


Các bạn thân mến, Luật Hôn nhân và gia đình được thông qua hôm nay đã nói không với hôn nhân cùng giới, không thừa nhận chung sống cùng giới. Nhìn ở nhiều khía cạnh, Luật này không có gì tiến triển trong việc bảo vệ quyền các cặp cùng giới.

Nhưng mọi người hãy nhớ, chúng ta đã liên tục đập vào "tảng đá" ấy trong suốt những năm qua, nhiều thứ đã thay đổi từ bên trong, trong đó, sự thay đổi lớn nhất chính là bản thân người đồng tính. Chúng ta biết mình xứng đáng được hưởng quyền gì, đối xử ra sao và làm cách nào để lên tiếng.

Đối với nhà làm luật và xã hội, đây sẽ là lời khất hẹn đầu tiên và cuối cùng có thể đưa ra, vì trong tương lai, không thể tiếp tục viện lý do "lộ trình từ từ" hay "chưa phải thời điểm" được nữa. Nói cách khác, Quốc hội đang "nợ" người đồng tính, và phải "trả" vào lần tiếp theo.

Tảng đá ấy đã bị đập 100 lần. Và cần thêm một chút thời gian, rất gần thôi, tôi tin như vậy, cú đập thứ 101 sẽ xuất hiện, và làm vỡ tung tảng đá bấy lâu trì nặng chúng ta.

Comments

  1. Chúc cho cú đập thứ 101 sẽ đến sớm

    ReplyDelete

Post a Comment

Ai cũng có thể comment, dùng tài khoản Wordpress, Typepad, AIM... hay thậm chí chỉ cần để lại Name/URL của bạn. Nếu không thì comment ẩn danh (Anonymous) cũng được chào đón! ツ

Để nhận được thư báo khi có comment phản hồi, hãy nhấn Subscribe by email ở dưới khung comment. Để dừng việc hồi báo này, nhấn Unsubscribe ở cùng vị trí.