Robbie Rogers: "Tôi đã là người tự do"


Cầu thủ bóng đá Robbie Rogers vừa công khai mình là người đồng tính, đồng thời tuyên bố giải nghệ, vì cho rằng việc giữ "bí mật có thể làm tổn thương sâu sắc" và "bây giờ là thời điểm để bước tới." Rogers từng thi đấu cho đội tuyển Hoa Kỳ tại Olympic Bắc Kinh 2008, và là cầu thủ chuyên nghiệp cho đội bóng Leeds United tại Anh quốc.

Trên trang cá nhân của mình, anh viết một bức thư rất xúc động:



--


Ảnh: Twitter
"Mọi thứ không bao giờ như chúng tưởng... Cả cuộc đời tôi luôn phải cảm thấy khác biệt, khác biệt với bạn bè, thậm chí khác biệt với gia đình. Trong xã hội ngày nay, khác biệt làm bạn trở nên dũng cảm hơn. Để vượt qua nỗi sợ hãi, bạn cần mạnh mẽ và có niềm tin vào lý tưởng của mình.

Trong 25 năm qua tôi luôn sợ hãi, sợ phải thể hiện con người thật của mình. Sợ rằng sự đánh giá và chối bỏ của xã hội sẽ đóng lại những giấc mơ và khát vọng của tôi. Sợ rằng những người thân yêu của tôi sẽ rời xa nếu họ biết được bí mật của tôi. Sợ rằng bí mật của tôi sẽ hất đổ giấc mơ của tôi.

Giấc mơ tới World Cup, giấc mơ tới Olympics, giấc mơ làm gia đình tôi tự hào. Cuộc sống sẽ ra sao nếu không còn những giấc mơ đó? Tôi có thể sống thiếu nó không?

Cuộc sống chỉ trọn vẹn khi người thân yêu của bạn thật sự hiểu bạn. Khi họ hiểu cảm xúc bên trong của bạn, khi họ biết trái tim bạn trao cho ai. Cuộc sống chỉ đơn giản khi những bí mật biến mất. Sẽ không còn nỗi khổ phải trốn tránh với đồng nghiệp, nỗi khổ phải né tránh các câu hỏi, và sẽ không còn nỗi khổ phải chôn giấu một bí mật sâu thẳm đến như vậy.

Bí mật có thể làm tổn thương sâu sắc. Con người thích đi rao giảng về sự thành thật, rằng sự thành thật rất đơn giản và thuần khiết. Hãy thử giải thích với mọi người sau 25 năm trời bạn là người đồng tính. Hãy thử thuyết phục bản thân rằng tạo hóa tuyệt vời đã tạo ra bạn, mặc dù xã hội nói khác đi một chút.

Tôi luôn nghĩ rằng tôi có thể giấu bí mật này. Bóng đá là lối thoát của tôi, mục đích của tôi, bản dạng của tôi. Bóng đá đã che giấu bí mật cho tôi, cho tôi nhiều niềm vui hơn cả tôi mong đợi... Tôi sẽ luôn cảm ơn bóng đá. Tôi sẽ nhớ những giải đấu, cúp vô địch, và những đồng đội của tôi. Tôi sẽ không bao giờ quên những người bạn chí cốt và những người bạn đã ủng hộ tôi khi tôi công khai.

Bây giờ là thời điểm để tôi bước tới. Là thời điểm để khám phá một "Tôi" khác ngoài bóng đá. Bây giờ là 1 giờ sáng ở London và tôi đang cảm thấy ngập tràn hạnh phúc với quyết định của mình. Cuộc sống thật tràn đầy những điều tuyệt vời. Tôi nhận ra tôi chỉ thực sự có thể tận hưởng cuộc sống khi tôi thành thật. Thành thật làm cuộc sống đơn giản và rõ ràng. Những bí mật đã biến mất, tôi đã trở thành người tự do. Tôi có thể bước tiếp và sống cuộc đời như tạo hóa đã chọn cho tôi."


Comments