Triển lãm ảnh "The Pink Choice" (Maika)


Ấn tượng đầu của tôi về Maika là một nữ nhiếp ảnh với một cá tính đầy cuốn hút, từ những bức ảnh cô chụp cho tới cái cách mà cô chụp ảnh.

Maika làm nghệ thuật (artist), còn LGBT là mảnh đất của những nhà hoạt động (activist). Và tôi vui mừng khi hai điều đấy gặp nhau. Tôi chỉ xem được một ít bức ảnh đã chụp của Maika trong "The Pink Choice", dự án tôi gọi là "triển lãm ảnh về tình yêu đẹp đẽ của người đồng tính" bởi lẽ nó tươi tắn quá và luôn làm người xem có thể mỉm cười.

Nó xua tan đi những băn khoăn về việc công khai hình ảnh, bởi lẽ những hình ảnh chân thật, tươi sáng thế này đáng được mọi người biết đến. Rất nhiều người không dám công khai, nhưng đã tìm đến The Pink Choice vì nghĩ rằng nó là một cơ hội tốt và tích cực để làm điều đó dễ dàng hơn.

Maika hiện đang ở Sài Gòn, và sắp di chuyển về miền Trung sau nhiều tháng chụp ảnh tại Hà Nội và Sài Gòn. Nếu bạn ở Nha Trang, Đà Nẵng hoặc ở Hà Nội, Sài Gòn và các tỉnh lân cận. Hãy liên hệ với Maika theo địa chỉ email maikaelan@gmail.com hoặc nhắn tin qua Facebook tại www.facebook.com/maikaelan.

--

Những tác phẩm trong dự án sẽ được giới thiệu trong một triển lãm vào tháng 11/2012 và in thành một tập sách ảnh.
  • Đọc thêm thông tin về dự án The Pink Choice tại đây.
  • Đọc thêm về ý tưởng dự án tại đây.
* Maika cũng là người chụp bộ ảnh thông điệp về quyền của người đồng tính, song tính và chuyển giới tại Việt Nam, một bộ ảnh do trung tâm ICS (www.ics.org.vn) thực hiện, dự kiến triển lãm vào cuối tháng 8/2012.

Comments