Lời Nguyện Cầu Cho Bobby

Đồng tính là tội lỗi, người đồng tính sẽ phải chịu đau khổ cả cuộc đời.
Nếu những người đó muốn thay đổi thì mới mong khá lên được.
Nếu cố gắng thoát khỏi sự xúi giục, đua đòi thì họ có thể bình thường trở lại.
Nếu không thành công, thì phải cố, cố hơn nữa.


Đó là những gì tôi đã nói với con trai của tôi khi tôi biết nó là gay.
Khi nó nói với tôi nó là người đồng tính, cả thế giới của tôi sập đổ. Tôi đã làm tất cả những gì có thể hòng chữa khỏi cái mà tôi nghĩ là bệnh đó.
Tám tháng sau, con trai tôi nhảy từ thành cầu xuống đường, và ra đi mãi mãi.


Tôi chết đi trong sự ân hận vì sự thiếu hiểu biết của mình về đồng tính.
Tôi nhìn lại và rùng mình khi nhận ra tất cả những gì tôi đã làm đều là sự mù quáng, những lời miệt thị vô tâm, nếu tôi tìm hiểu rõ ràng trước đó, nếu tôi chỉ cần lắng nghe con tôi nói, khi nó rót lòng mình cho tôi.
Thì có lẽ tôi hôm nay đã không đứng ở đây, lòng ngập chìm trong hối tiếc.


Tôi tin rằng con tôi là một người tốt.
Tôi đã không hề biết rằng mỗi một lần tôi lặp lại những lời lên án bất tận về người đồng tính, mỗi lần tôi nói con trai tôi là bệnh hoạn, lòng tự trọng và phẩm giá của con tôi lại bị hủy hoại từng chút một.
Và cuối cùng tâm hồn con tôi vụn vỡ ra thành từng mảnh, không nhặt lại nổi nữa.


Khi con tôi đứng ở sát bên thành cầu, bàn tay nào đã đẩy con tôi thêm một bước nữa?
Cái chết của con trai tôi là kết quả trực tiếp của việc thiếu hiểu biết, sự kỳ thị và nỗi sợ hãi không có căn cứ về đồng tính.
Con tôi từng muốn trở thành nhà văn, những hy vọng và giấc mơ đã đi theo cùng con tôi.


Có nhiều đứa con khác cũng như con tôi đang ngồi đây trong khán phòng này, chúng đang cất lên những lời ước nguyện về sự thấu hiểu và thừa nhận từ tình yêu của các bạn, nhưng sự sợ hãi và lòng ghét bỏ về người đồng tính sẽ làm im bặt những lời ước đó.


Hãy nghĩ, và hãy nhớ, từng lời bạn nói ra, luôn có một đứa con đang lắng nghe.

Mary Griffith 



===

Mary Griffith là một bà mẹ như bao bà mẹ khác. Và cũng như rất nhiều phụ huynh trên khắp thế giới, Mary là mẹ của một người con đồng tính. Tuy nhiên, bà từng có niềm tin mạnh mẽ rằng đồng tính là điều tội lỗi và cần phải thay đổi. Hiện nay, bà trở thành một nhà hoạt động tích cực vận động ủng hộ và bảo vệ quyền của người đồng tính. Bà diễn thuyết khắp nơi để nói về tác hại của việc kì thị và thiếu hiểu biết về đồng tính.

Sự ra đi của Bobby không phải là lỗi của người mẹ Mary, không phải lỗi của Bobby, nó nói lên rằng nạn nhân của sự kì thị, không chỉ là người đồng tính, mà toàn xã hội sẽ là nạn nhân của sự kì thị. Và khi ủng hộ cho người đồng tính sống như mình mong muốn, người hưởng lợi cũng không chỉ có người đồng tính, cũng chính là toàn xã hội cùng hưởng lợi. Từng con người được sống trong môi trường cởi mở hơn, ở đó phẩm giá mỗi con người đều được tôn trọng như nhau.

Một bộ phim dựa trên câu chuyện thật của hai mẹ con Bobby được ra mắt từ năm 2009, mang tên "Lời Nguyện Cầu Cho Bobby."


Comments