10 ý tưởng hẹn hò ít tốn kém

Sự thật cần đối mặt là hẹn hò thời bây giờ khá tốn kém. Việc đi xem một bộ phim hay ăn một bữa tối chưa bao giờ là ý tưởng hay ho, vì nó ít tạo ra những điều mới mẻ cũng như có rất ít sự chia sẻ.

Sau đây là gợi ý 10 ý tưởng hẹn hò ít tốn kém, nhưng người kia sẽ không hề cảm thấy "rẻ tiền."



1. Đi dã ngoại
Những gì cần là một cái áo mưa để trải (hoặc che mưa), một buổi trưa nấu sẵn, ít nước uống có gas, và một hộp thật lớn trái cây gọt sẵn, hoặc tốt nhất là những trái không cần gọt như dâu, táo chẳng hạn. Địa điểm có thể là những công viên đông người ở quận 7, hoặc một số công viên trong thành phố.

Việc ngồi một chỗ, và thử tài "bình luận" và những gì đang xảy ra trước mắt sẽ khiến thời gian trôi nhanh không ngờ. Nếu thấy không thú vị thì hãy chuyển chủ đề.


2. Dạy và học một cái gì đó
Bạn sẽ là "thầy giáo" cho người kia, để dạy một cái gì đó mà bạn giỏi. Hoặc bạn cũng có thể yêu cầu người kia dạy bạn một cái gì đó. Việc giúp nhau có thêm được kiến thức, kỹ năng không những vui mà còn rất bổ ích. Nó có thể làm hai bạn cùng có một sở thích chung. Hãy suy nghĩ những gì mà bạn giỏi: chụp ảnh, câu cá... Ý tưởng này có thể kết hợp với các ý tưởng khác.

3. Hẹn hò theo chủ đề
Đôi khi sự "quai quái" một chút sẽ rất thú vị. Hãy suy nghĩ, sáng tạo và chọn một chủ đề thật độc đáo cho buổi hẹn. "Thời học sinh", cùng nhau thăm trường cũ của nhau, mặc đồ học sinh, ăn những hàng quán mà ngày xưa mỗi đứa hay ăn... "Khám phá phố người Hoa", đi về khu quận 5, gửi xe và cùng tản bộ để khám phá nhịp sống, kiến trúc và ẩm thực ở quanh đó. Vân vân.

4. Nấu ăn
Hai bạn có thể nấu ăn ở nhà của một trong hai. Nấu món gì đó mà bạn đã từng nấu để đảm bảo nó "ăn được." Còn không thì cũng không sao vì luôn luôn có kỷ niệm dành cho những "tai nạn." Nếu đây là cuộc hẹn đầu tiên thì có thể sẽ không phù hợp vì có thể sẽ có những tình huống ngoài ý muốn quá sớm. Nấu ăn chỉ nên dùng khi cả hai đã gần gũi tới một mức độ nhất định.

Nướng bánh cũng là một công việc cần nhiều công sức mà cả hai có thể dò tìm công thức, chuẩn bị, làm và thưởng thức cùng nhau.

5. Làm những việc nhàm chán
Bạn hay người ấy phát chán lên vì những công việc nhàm chán: tắm chó, rửa xe, sơn lại cửa, tỉa cây... Tất cả sẽ trở nên vui hơn khi làm cùng nhau. Nên tế nhị khi quyết định hẹn hò kiểu này, và nên kết hợp với việc "tưởng thưởng" sau đó (ăn tối ngon miệng, đi ra ngoài...) để cuộc hẹn không kết thúc trong... mệt phờ.

6. Làm những việc hai người thích
Nếu cả hai bạn cùng có một sở thích nào đó, hãy dành cả ngày để làm việc đó. Nếu cả hai cùng thích hát, hãy đi thu âm chung một bài hát mới. Nếu cả hai cùng thích vẽ, hãy đi ra ngoài trời và cùng vẽ.

7. Chơi thể thao
Nếu cả hai là người yêu thể thao, hoặc một trong hai, hay thậm chí... không ai cả, chọn những môn thể thao nhẹ nhàng luôn là một cách hẹn hò tuyệt vời: ra công viên chơi cầu lông, đi bơi trong công viên nước, chơi bowling trong khu thương mại, đi thả diều...

8. "Phượt" trong thành phố
Bạn đã đi hết các bảo tàng trong thành phố chưa? Nghe có vẻ "quê quê" nhưng quan trọng là hai bạn có thể bên nhau, và trong một không gian mới. Có rất nhiều thứ bạn có thể tới, bạn đã thực sự tham quan chợ Bến Thành chưa, bạn đã biết chợ Dân Sinh, chợ Bình Tây hay chợ sách cũ, khu bán tranh chưa?

Dù bạn nghĩ rằng mình thuộc nằm lòng thành phố này, sự thật vẫn còn vô vàn những ngóc ngách thú vị bạn có thể khám phá. Hai bạn có thể làm một tour khám phá địa điểm mà cả hai chưa từng tới bao giờ: các khu du lịch sinh thái ở Củ Chi, Cần Giờ, quận 2... Làm một loạt hình "Những cây cầu ở Sài Gòn" hay "những gánh hàng rong quận 1" chẳng hạn.

9. Thiên nhiên
Hầu hết đa số chúng ta sống trên... mặt đất. Việc hòa mình vào sông nước luôn tạo cảm giác mới mẻ. Bữa trưa trên tàu Sài Gòn ở cảng Bạch Đằng, thuê canô ở quận 2, tham quan rừng đước, hoặc đơn giản là ra những cây cầu rộng và thoải mái như Phú Mỹ, Thủ Thiêm vào chiều tối.

Ngắm sao cũng là một cách hẹn hò cực kỳ lãng mạn, vô vàn điều có thể được chia sẻ trong một khung cảnh tuyệt vời. Dạo chơi trong công viên, chơi những trò chơi thiếu nhi, câu cá, thả diều cũng là những gợi ý để cả hai hòa vào thiên nhiên.

10. Tạo ra thử thách
Hãy thử đề ra một dự án cá nhân nào đó và cùng nhau thực hiện. Vẽ một bức tranh, làm một đoạn phim về sự đối lập của đô thị, viết và diễn một video hài để chia sẻ với bạn bè... Bạn có thể nghĩ ra mọi thứ.

Hay thử giở sách kỷ lục Guinness ra và thử thực hiện một cái gì đó chung của hai bạn, tất nhiên ở một quy mô "nhỏ xíu" chẳng hạn. Hoặc có thể chơi trò chơi, cùng nhau đi mua sắm và chơi trò "hãy chọn giá đúng", chơi "thật hay thách" trong khi đi dạo...

Lời kết
Sự sáng tạo là quan trọng, luôn nghĩ tới những thứ mới mẻ và thú vị. Quan trọng hơn hết, hãy thật sự "hiểu" về người kia, biết được những sở thích, thói quen, nguyện vọng để lựa chọn những ý tưởng hẹn hò sao cho đáng nhớ, dễ thương nhất cho cả hai.

* Xem thêm: Làm gì trong buổi hẹn đầu tiên?

Comments