Làm gì trong buổi hẹn đầu tiên?

Về cơ bản, việc hai chàng trai hẹn hò nhau cũng giống như bất kỳ cuộc hẹn hò nào khác: căng thẳng, cố gắng chuẩn bị thật nhiều và gặp những tình huống không như mong đợi. Sau đây là một vài lưu ý những việc nên làm và nên tránh cho một buổi hẹn hò đầu tiên của hai bạn.


ĐỪNG
  • Đừng than vãn: Tránh nói về những chuyện buồn, rắc rối hoặc khó khăn trong hiện tại hay quá khứ của bạn. Đừng nói về người yêu cũ, những mối quan hệ đổ vỡ của bạn hay trục trặc trong gia đình.
  • Đừng tỏ ra nghiêm trọng: Đừng nhắn hàng loạt tin, hay để lại hàng chục cuộc gọi lỡ. Việc đó có thể sẽ làm người kia phát sợ!
  • Đừng phỏng vấn: Đừng bị áp lực về việc phải nói cho ra chuyện bằng những câu hỏi mang tính phỏng vấn như "Em đang làm gì?", "Có hài lòng với công việc hiện tại không?"
  • Đừng tán dóc: Ngược lại với vẻ gượng gạo bên trên, việc thoải tán dóc những chủ đề thường nói với bạn bè như ca sĩ, người mẫu cũng sẽ dễ biến mối quan hệ này thành tình bạn. Nhiều người xem đây là cách để nói chuyện tự nhiên nhưng thực sự nó thường phản tác dụng.
  • Đừng nói nhiều về công việc: Đơn giản là đừng nói nhiều về công việc. Ngoài ra cũng đừng nói về những chàng trai khác, sẽ dễ tạo cảm giác so sánh.
  • Đừng "gồng" mình: Hãy tự nhiên với tính cách bình thường của bạn. Đừng tỏ ra là người hài hước, thơ ngây, thông minh hay nhạy cảm quá đáng nếu bạn không thực sự như vậy.
  • Đừng uống nhiều bia, rượu: Việc kiểm soát tâm trạng và hành vi có thể bị ảnh hưởng. Ngoài ra hình ảnh say xỉn cũng không tốt chút nào.
  • Hạn chế sử dụng điện thoại:  Nếu bạn đã dành thời gian cho anh ta, hãy thể hiện sự tôn trọng bằng cách không nghe, nói hay nhắn tin quá nhiều hoặc liên tục. Việc vài phút lại lấy điện thoại ra thể hiện rằng bạn đang xem trọng người trong điện thoại hơn người ngồi trước mặt bạn.
  • Đừng nhảy ngay lên giường: Việc này có thể khó, nhưng hãy suy nghĩ, bạn muốn có người này bây giờ hay là mãi mãi? Nếu bạn đang tìm một người bạn đời, thông thường nên trì hoãn việc này lại. Vội vã trong tình dục sẽ gửi thông điệp sai đến người kia. Hãy nhớ rằng bất kỳ mối quan hệ nào cũng cần sự đầu tư về cả về thời gian và nỗ lực.

HÃY
  • Hãy vận động: Chọn một hoạt động nào đó mà cả hai cùng thích. Buổi hẹn đầu tiên là dành để tìm hiểu về nhau. Tránh việc chỉ hẹn đi ăn, uống cà-phê hoặc xem phim, nghe ca nhạc. Thay vào đó, có thể đi dạo, xem triển lãm, chơi bowling, đi chụp ảnh, hoặc bất kì hoạt động nào tạo ra nhiều cơ hội để trao đổi.
  • Có kế hoạch dự phòng: Mọi trục trặc có thể xảy ra: quán ăn đóng cửa, hết vé, trời mưa. Hãy chuẩn bị phương án nếu kế hoạch ban đầu không thực hiện được.
  • Hãy mang theo nhiều tiền một chút: Cho dù người kia mời bạn, bạn cũng nên mang đủ cho phần mình và dư ra một ít. Có thể sẽ phát sinh bất ngờ, tránh đưa cả hai vào tình thế khó xử.
  • Hãy lắng nghe: Đừng luyên thuyên về bản thân mình. Hãy nhớ, giao tiếp tốt luôn luôn phải hai chiều. Dành thời gian để tìm hiểu về nhau và hãy để những chi tiết, câu chuyện về cuộc sống và cảm xúc của bạn được bóc dỡ một cách tự nhiên.
  • Hãy quan sát: Đừng vì quá ngại ngùng mà nhìn lơ là. Ánh mắt hữu hiệu hơn lời nói trong việc truyền tải cảm xúc và tín hiệu. Giao tiếp mắt thể hiện bạn tự tin, chân thành và quan tâm tới họ. Tăng cường giao tiếp bằng mắt và giảm giao tiếp cơ thể sẽ làm tăng hứng thú hơn cho những buổi hẹn sau.
  • "Diện" một chút: Tìm hiểu xem hai đứa sẽ đi đâu. Ăn mặc quá xềnh xoàng có thể không thích hợp ở một số khung cảnh đặc biệt, nhất là những nơi mà bạn chưa tới bao giờ. Nhưng cũng đừng chải chuốt hoặc sặc sỡ quá mức sẽ dễ làm người kia bị sốc vì hẳn họ cũng đã biết bình thường bạn ăn mặc như thế nào. Tạo sự thoải mái, nhưng vẫn thể hiện bạn chăm chút cho cuộc hẹn này. Tránh mặc áo màu trắng vì những vết dơ khi đi dạo, đi ăn sẽ trở nên dễ thấy hơn.
  • Mang theo bao cao su: Mặc dù lời khuyên luôn luôn là đừng hấp tấp nhảy lên giường ngay, nhưng luôn mang theo bao cao su vì bạn sẽ không lường trước được liệu có cần tới nó hay không. Điều này là bình thường vì cố gắng không để cháy nhà, nhưng vẫn phải chuẩn bị bình chữa cháy. Và có bình chữa cháy không có nghĩa là bạn sẽ mong cháy nhà. An toàn luôn là trên hết. Ngoài ra cũng nhớ mang theo chai hoặc gói nhỏ chất bôi trơn gốc nước.

Comments