Đăng ký kết hôn đồng tính để vận động quyền


Hai cặp đồng tính, một nam một nữ, đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và đi tới văn phòng quận Triều Dương để đăng ký kết hôn, nhưng đã bị nhân viên từ chối.

Tôi nói với họ là không thể làm việc này được vì hôn nhân đồng tính là không hợp pháp ở Trung Quốc,” Suo Na, phó văn phòng đăng ký kết hôn nói.

Sau đó hai cặp đôi mang theo một giấy chứng nhận kết hôn do họ tự làm sẵn, và có một lễ cưới tượng trưng ngay ngoài văn phòng đăng ký kết hôn, với những bông hoa hồng trên tay.

Đây là một hành động mang tính tượng trưng là chính, vì hai cặp đôi cũng không phải là người yêu thực sự của nhau. Một người nữ không phải là người đồng tính, nhưng đã ở đó để thể hiện sự ủng hộ với bạn bè của cô trong cộng đồng LGBT.

Chúng tôi biết trước kết quả, nhưng chúng tôi vẫn đi. Chúng tôi muốn gửi thông điệp tới chính quyền và xã hội rằng người đồng tính cũng muốn và phải có quyền được kết hôn,” Guo, người tổ chức hoạt động trên nói.

Chúng tôi cứ nghĩ rằng sẽ bị đuổi ra, nhưng cũng thật bất ngờ, các nhân viên rất nhẹ nhàng khi nghe chúng tôi trình bày mình muốn kết hôn,” Zhang Yunyi, bạn nữ trong cặp đôi nữ nói.

Nhân viên nói với chúng tôi rằng hãy đợi đến khi nào có luật.”

Trung tâm mà Guo đang làm giám đốc, Beijing LGBT Center, đã tổ chức hàng loạt flash-mob vào ngày 12/2 tại nhiều địa điểm trung tâm ở Bắc Kinh trước ngày lễ Tình nhân. Tại đó mọi người cầm cờ cầu vồng và hôn nhau để vận động cho cộng đồng.

Đọc thêm:
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120218/chinh-quyen-ngan-chan-dam-cuoi-dong-gioi.aspx
http://vnexpress.net/gl/doi-song/cau-chuyen-cuoc-song/2012/02/ngan-dam-cuoi-giua-hai-co-gai
http://vovgiaothong.vn/chinh-tri-xa-hoi/xa-hoi/2012/02/ca-huyen-toat-mo-hoi-hot-vi-dam-cuoi-dong-tinh

Comments