[VIDEO] EricJames Borges: "Tình yêu là dành cho tất cả"



EricJames Borges, một bạn trẻ đồng tính từ California Mỹ, thực tập viên của Trevor Project đã lấy đi cuộc sống của chính mình, một tuần sau khi đăng clip 'It Gets Better' trên mạng điểm lại những khó khăn trong quá khứ: từ việc bị trêu chọc, tới việc bị bố mẹ cho thực hiện các nghi lễ tôn giáo nhằm biến cậu thành người dị tính.

Trong đoạn phim, cậu đã thổ lộ:

— Tôi lớn lên trong một gia đình Cơ-đốc giáo cực đoan. Những nhặt nhạnh kí ức xa xưa nhất từ thời mẫu giáo của tôi đã phải chịu sự dè bỉu liên tục và không thương tiếc, nhưng tất nhiên ở một mức độ vẫn còn nhẹ nhàng… Tới tiểu học, rồi trung học mọi việc ngày càng tồi tệ hơn. Tôi đã bị xúc phạm mỗi ngày, từ thân thể cho tới tinh thần, từ những lời nói tới những ánh nhìn, chỉ vì xu hướng tính dục của tôi… ‘Tên của tôi không phải là Eric, mà là ‘Thằng bệnh hoạn’… Tới khi sự xúc phạm đó diễn ra ngay trong lớp, trước mặt giáo viên, tôi đã không còn chịu nổi. Tôi nghỉ học ở trường, tự học, tốt nghiệp sớm và vào đại học…
Mẹ tôi biết tôi là người đồng tính và đã làm các nghi lễ tôn giáo để làm cho tôi không còn đồng tính… Tôi bị căng thẳng, thất vọng, tự ghê tởm chính mình và những ý nghĩ tự tử lóe lên…Tôi không có nơi nào an toàn để náu nương, từ nhà đến trường… Bố mẹ đã nói với tôi rằng, trong mọi thứ, tôi là thứ đáng tởm lợm nhất, đồi bại nhất, trái với tự nhiên và đáng đi xuống Địa ngục. Hai tháng sau, ba mẹ chính thức đuổi tôi ra khỏi nhà.

Đáng buồn là, những cảm giác trên mà Eric đã trải qua là rất phổ biến. Từ phương Tây tới phương Đông, từ thành thị tới nông thôn, những người đồng tính vẫn ngày ngày đang bị đối xử bất công và kì thị một cách vô lý. Tại Việt Nam, đã có nhiều trường hợp tương tự, tuy nhiên lại chưa được mọi người chú ý nhiều.

Câu chuyện buồn của Eric sẽ vẫn còn lặp lại nhiều lần, ở đâu đó trên khắp thế giới này, một cách âm thầm hay ồn ào, tới khi nào tất cả mọi người đều thực sự được tôn trọng và đối xử với nhau một cách bình đẳng nhất, con người nhất. R.I.P.

Dưới đây là một video do Eric thực hiện vào năm ngoái, nói về cái đẹp của mọi tình yêu, "Những người vô hình":


Và video clip ‘It gets better’ mà cậu công khai kể những câu chuyện của mình, một tuần trước khi cậu ra đi:

Comments