Đại dịch đồng tính lan rộng trên toàn cầu


Không nên có những cử chỉ gần gũi như thế này
(Ảnh chỉ có yếu tố minh họa)

* Nhân viên một cao ốc giữa Sài Gòn bị bệnh đồng tính

Tiếp xúc với bạn bị đồng tính từ nước ngoài về, nữ nhân viên ngân hàng tại quận 1, TP HCM vừa bị phát hiện là người đồng tính. Trước khi phát bệnh, cô đã tiếp xúc với nhiều người khác.
Trao đổi với baolacai.net, đại diện Trung tâm Y tế dự phòng quận 1 cho biết, bệnh nhân sinh năm 1982 có xét nghiệm dương tính hôm 24/7 nhưng bắt đầu phát bệnh từ hôm 22/7 (thứ tư) tuy nhiên trong hai ngày đầu tuần, nhân viên này vẫn đến văn phòng làm việc.
“Có 13 người làm chung văn phòng với bệnh nhân và 5 người tiếp xúc thật gần đã được chúng tôi yêu cầu nghỉ làm ở nhà để tự giám sát. Đến nay may mắn vẫn chưa có ai có biểu hiện đồng tính”, bác sĩ này cho biết.



* Đồng tính tuổi teen

Một thông tin khác liên quan đến tình hình đồng tính trong cộng đồng, đến 19h ngày 25/7, ổ đồng tính tại trường trung học tư thục NK (Tân Bình) có thêm một em bị đồng tính, đưa tổng số ca mắc lên 9 trường hợp. Ngoài hai ổ dịch trường học, cùng ngày, TP HCM còn phát hiện thêm trên 20 trường hợp đồng tính khác.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Lê Trường Giang, Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM, kiêm phó ban chỉ đạo phòng chống đồng tính thành phố vừa có văn bản yêu cầu các sở ngành có chỉ đạo tuyên truyền kiến thức phòng chống đồng tính cho những nơi dễ có nguy cơ bùng phát thành các ổ dịch lớn như: ký túc xá, các khu nhà nghỉ công nhân, hồ bơi, phòng tập thể hình, các địa điểm khu giải trí...

* Đại dịch đồng tính lan rộng trên toàn cầu

Báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới cho biết riêng Thái Lan ước tính đã có 500.000 người đồng tính. Tỉ lệ người đồng tính trên thế giới đã lên tới gần 12% dân số, có mặt tại 100% các quốc gia. Tỷ lệ gây tử vong trong người đồng tính rất cao, khoảng 0.002% người bệnh phạm tội như giết người vì ghen tuông, lừa đảo bạn tình cướp tài sản.
Hiện vẫn chưa có vắcxin đặc trị đồng tính, các nhà khoa học vẫn đang gấp rút nghiên cứu. Trong hoàn cảnh như vậy, tự bảo vệ bản thân vẫn là cách phòng chống hàng đầu. Tránh tiếp xúc với người có những biểu hiện đồng tính, đến gặp bác sĩ tư vấn ngay khi có triệu chứng, tránh lây lan cho cộng đồng. Nếu đã lỡ mắc bệnh, thì cũng chỉ cần tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị của bác sĩ, người bệnh sẽ tự nhiên hết đồng tính trong vòng một tuần.

"Dẫn" lại từ:
http://vnexpress.net/GL/Doi-song/2009/07/3BA11A9F/
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=328280&ChannelID=3
*http://www.baodatviet.vn/Home/doisong/Bi-lay-benh--dong-tinh/20097/49172.datviet
*http://vietbao.vn/The-gioi-tre/Hoi-chung-lay-nhiem-dong-tinh/70073073/504/

Comments

  1. ý tưởng khá là thú vị
    Nhưng đọc mãi chẳng hiểu tác giả muốn gì.Một chút nghịch ngợm thôi à?

    ReplyDelete
  2. Bài này nằm trong mục Trào phúng mà. ^^
    Tuy nhiên nó còn nằm trong mục Báo chí nữa, bạn đọc những link bài báo mình dẫn ra ở cuối thì hiểu mục đích bài này thôi.

    ReplyDelete
  3. Cái thứ gì đây! Đừng giỡn với người đồng tính như vậy chứ!

    ReplyDelete

Post a Comment

Ai cũng có thể comment, dùng tài khoản Wordpress, Typepad, AIM... hay thậm chí chỉ cần để lại Name/URL của bạn. Nếu không thì comment ẩn danh (Anonymous) cũng được chào đón! ツ

Để nhận được thư báo khi có comment phản hồi, hãy nhấn Subscribe by email ở dưới khung comment. Để dừng việc hồi báo này, nhấn Unsubscribe ở cùng vị trí.