Phản hồi: Vâng! Tôi là gay


Tôi là người đồng tính, nên chắc chắn tôi đồng cảm với bạn được rất nhiều. Tôi âm thầm chứng kiến cách người ta đối xử với người đồng tính, tôi cũng nhìn thấy cách người đồng tính đối xử với chính mình, tất cả đều không tích cực. Đúng như bạn nói, con người ta tốt hay xấu không nằm ở xu hướng tình dục của người ta, mà chỉ đơn giản là con người đó xấu hay tốt mà thôi.

Báo chí cũng góp phần làm cho mọi người hiểu sai lệch về người đồng tính, cũng như làm người đồng tính hiểu sai lệch về chính mình, đó mới là điều tệ hại nhất. Hầu hết mọi người đều không phân biệt được đâu là đồng tính, đâu là chuyển tính. Hôm nay có tin người đồng tính này giết người cướp tài sản. Ngày mai có tin lối sống thác loạn của người đồng tính kia. Liệu với những con người như thế, đồng tính có phải là nguyên nhân khiến họ phạm tội, sa đọa hay không? Liệu có được một mẩu tin nào ngợi khen về người đồng tính (họa may thì tôi chỉ thấy những tâm sự dạng cảm xót thương hại mà thôi). Thực tế, "họ là bạn bè, là hàng xóm, là người thân trong gia đình của bạn. Họ là cô thợ hớt tóc đầu ngõ, họ là anh bạn chí cốt nối khố từ thưở nhỏ của bạn. Họ là bất kỳ ai." (Trích phát biểu của tổng thống Tây Ban Nha). Người đồng tính sống, hiện diện như một thực tế, một tự nhiên mà không ai có thể chối bỏ được. (mặc dù đã có cố gắng gạt bỏ)

Tôi nghĩ điều quan trọng nhất, không chỉ đối với người đồng tính, là xác định được đâu là hướng đi cho mình. Mọi người bàn về đồng tính, tranh luận về đồng tính. Người đồng tính lo lắng, trăn trở với chính mình. Đâu là đúng, và thế nào là sai. Riêng tôi, tôi nghĩ cách đơn giản nhất là người đồng tính hãy tự thoải mái với chính mình, không thì đừng nghĩ đến việc người khác cảm thấy thoải mái với họ. Tôi có nhiều bạn bè, tất cả đều có thể chia sẻ với tôi. Tôi nhận thấy vài người chỉ là không phản đối thôi, chứ cũng không tán thành. Nhưng như thế là được rồi. Chúng tôi bình đẳng và chan hòa, yêu thương và san sẻ. Tôi may mắn có được một người yêu tốt, biết đến sự lâu dài và biết chăm lo cho tương lai. Tôi hạnh phúc và tự hào về điều đó. Tôi thấy những tháng ngày sống chân thành và trong sáng của mình không hề uổng phí chút nào. Tôi có một cuộc sống bình yên, một điều mà người đồng tính nào cũng khao khát.

Trở ngại lớn nhất của tôi không nằm ở bản thân tôi hay ở xã hội, mà là ở gia đình. Bạn có thể dễ dàng chấp nhận và thông cảm với một người đồng tính. Nhưng nếu hỏi một người trong gia đình bạn là người đồng tính. Bạn có thể giữ được thái độ và quan điểm bao dung, thông cảm ấy được không? Tôi nghĩ là không. Vì vậy, trong chằng chéo những mối dây quan hệ đối với người đồng tính, tôi nghĩ gia đình là sợi rào kẽm gai sắc nhọn nhất là người đồng tính cần phải vượt qua.

Chương trình giáo dục phổ thông thì hoàn toàn không đề cập gì đến vấn đề này, khiến biết bao người đồng tính trẻ, mới lớn lên, bối rối không biết tìm hiểu về chính mình ở đâu. Pháp luật thì không công nhận, mặc dù đồng tính không phải là điều gì tội lỗi. Tôi biết pháp luật không cho phép là vì coi đó là sự vi phạm thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội. Nhưng tôi vẫn hy vọng đến một lúc nào đó, khi mọi người đã nhìn nhận được rằng đồng tính không còn là chuyện đáng xấu hổ, không còn bị xem là chà đạp lên giá trị truyền thống, thì khi đó, những người đồng tính chúng tôi có thể hạnh phúc nắm tay nhau bước đi trên cuộc đời này.

Comments

  1. làm sao để vượt qua được gia đình và giữ đc tình yêu đây ?!

    ReplyDelete
  2. Đừng hỏi sẽ phải làm sao? Nó đúng là một câu hỏi khó, nhưng không ai ngoài bạn trả lời cho bạn được.
    Nhớ là, "Điều quan trọng, là xác định được đâu là hướng đi cho mình", thực sự mình biết rõ điều này, và cảm ơn tác giả đã nhắc lại lần nữa. "Không thể tự chọn cho mình nơi mình thuộc về, nhưng bạn có thể chọn cho mình một lối đi, một cách sống".
    Cái khó là chọn cho mình một hướng đi, một cách suy nghĩ, và cách sống.

    ReplyDelete

Post a Comment

Ai cũng có thể comment, dùng tài khoản Wordpress, Typepad, AIM... hay thậm chí chỉ cần để lại Name/URL của bạn. Nếu không thì comment ẩn danh (Anonymous) cũng được chào đón! ツ

Để nhận được thư báo khi có comment phản hồi, hãy nhấn Subscribe by email ở dưới khung comment. Để dừng việc hồi báo này, nhấn Unsubscribe ở cùng vị trí.